Latest News :

Dr. Slump – Tiến sĩ Slump

Posted by at Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Thông tin


Manga

  • Thể loại : Hài hước, khoa học viễn tưởng
  • Tác giả : Akira Toriyama
  • Nhà xuất bản: Shueisha
  • Đối tượng độc giả : Shounen
  • Tạp chí : Weekly Shounen Jump
  • Phát hành : 1980 – 1984
  • Số tập: 18
TV anime

  • Đạo diễn: Minoru Okazaki, Shigeyasu Yamauchi
  • Hãng phim: Toei Animation
  • Kênh: Fuji TV
  • Phát sóng: 8/4/1981-19/2/1986
  • Số tập: 243




Tiến sĩ Slump (Dr. Slump) là một trong những bộ truyện ăn khách của mangaka Akira Toriyama (05/04/1955). Những chap đầu tiên được in trên tạp chí Weekly Shonen Jump của NXB Shueisha vào năm 1980. Đến năm 1984 thì truyện kết thúc và được gộp lại thành 18 tập (Tankōbon). Năm 1982, cùng với tác phẩm này, Akira Toriyamai đã nhận được Giải thưởng của NXB Shogakukan (một trong những NXB manga hàng đầu của Nhật) cho thể loại shonen.
Dr. Slump là một manga hài hước nhưng thật sự là nó ko hoàn toàn chỉ có như vậy. Dr. Slump có cốt truyện rõ ràng. Truyện nói về những khám phá khôi hài của Arale trong cuộc sống thực và về các phát minh “khùng khùng” của Ts Slump cùng những điều mà chúng mang lại. Truyện còn đề cập đến sự “lãng mạn” của Ts Slump trong tình cảm nhưng thường là thất bại cho đến khi ông cưới cô giáo Yamasui làm vợ (tập 9). Đặc biệt trong Dr. Slump có đoạn Arale gặp Songoku (nhân vật chính trong DB) khi Goku đuổi theo tên trung úy sói xám đến làng Chim cánh cụt. Sau đó, Arale được cưỡi Cân đẩu vân khi nó xác nhận cô cũng có một trái tim nhân hậu. Chính sự gặp gỡ này này đã tạo cho truyện có một phong cách riêng và tăng thêm tính hài hước.
Dr. Slump đã hai lần được chuyển thể thành phim hoạt hình: lần đầu gồm 243 phần (1981 – 1986) (diễn viên Mami Koyama (17/01/1955) đã lồng tiếng cho nhân vật Arala)và phần thứ hai gồm 74 phần (1997-1999) (diễn viên Taeko Kawata (20/03/1965) lồng tiếng cho Arale). Ngoài ra có 11 đoạn animated.
Arale cũng là một nhân vật hành động trong các video game Jump Super Star và Jump Ultimate của hãng Nitendo.
Dr. Slump nói đến lối chơi chữ, những điều liên quan đến gíới, đến bathroom jokes và sự châm biếm một cách hài hước tới nền văn hóa Mĩ, Nhật. Ví dụ như Suppaman là một nhân vật thấp, béo, luôn làm những trò hề. Suppaman có thể “biến hình” thành Superman (giống nhau về trang phục) sau khi ăn một quả ômai. Và cũng giống như Superman, Suppaman có thể bay nhưng lại bay bằng cách nằm úp bụng lên một cái ván trượt và luôn chạy trốn trên đường phố. Hay các viên cảnh sát trong Dr. Slump luôn ăn mặc theo phong cách Star Wars, đội mũ sắt quân đội giống như là trong phim Mĩ.
Truyện Dr. Slum có bối cảnh là làng Chim cánh cụt (Penguin Village), nơi mà con người cùng tồn tại với tất cả các con vật giống người (VD: lợn, cá sấu hay khủng long… đều có thể nói được) và nhiều thứ hài hước khác (mặt trời thì cũng có ăn sáng, đánh răng…). Trong cái làng này, Ts Slump là một nhà sáng chế luôn chế ra những thứ khác thường (súng biến hình, người máy bảo mẫu, máy làm theo ý muốn…)
Nhân vật chính của truyện là Arale, một cô bé robot giống hệt con người (tương tự nhân vật Pinocchio trong truyện thiếu nhi Ý). Tiến sĩ Slump tạo ra Arale nhằm khẳng định tài năng siêu việt của mình. Nhưng vì một lí do nào đó mà ngay khi hoàn thành Arale đã phải cần đến một cái kính cận. Có thể nói Arale là một cô bé rất ngộ nghĩnh, hiếu động và có sức mạnh kinh hồn. Arale luôn thích những cuộc phiêu lưu và sau những lần đó cô thường mang về nhà những con vật to lớn như khủng long mà lại luôn coi chúng như các con thú cưng.
Nhiệm vụ của tiến sĩ Slump là phải làm cho toàn thể dân làng làng Chim cánh cụt tin rằng Arale là một cô bé bình thường mặc dù cô bé có thể chạy với tốc độ kinh hồn và sức mạnh thì dường như không có gì sánh được.
Arale có khi là em gái, cũng có khi lại là cháu gái của Ts Slump, điều này tùy thuộc vào những người mà ông nói chuyện. Gia đình tiến sĩ Slump ngày càng đông kể từ khi ông và Arale đem một quả trứng về nhà sau một buổi du hành về quá khứ. Quả trứng này nở ra một sinh vật nhỏ có cánh tên là “Gadzilla” (chính là Boco đấy). Sau khi tiến sĩ Slump cưới cô giáo Yamasui (người con gái trong mộng) thì họ có thêm một cậu con trai tên là Turbo. Và ngôi nhà càng trở lên chật trội khi mà tự nhien Boco lại nhả tơ, tạo kén và sinh ra thêm một Boco nữa.


Arale Norimaki
Giới tính: Nữ
Địa chỉ: Số 1 đường Sóc bay – Làng Chim cánh cụt, đảo Gengoro, AB5-13 (???)
Ngày sinh: Ngày 17 tháng Cá bay (Tuổi 13)
Cao: 1,09m (3 ft 3 in)
Nặng: 31kg (68lb)
Bản thân: Robot
Tóc: dài, hơi màu xanh tía (trong các manga và amine năm 1980-1986).Ngoài ra Arale còn có tóc màu nâu sẫm (trong các amine năm 1997 – 1999)
Sở trường: chạy rất nhanh, có sức mạnh kinh hồn
Sở thích: rất thích nghịch “kem tươi”
Sở ghét: không gì cả
Bạn tốt nhất: Boco
Các độc chiêu
Cú đá: Arale đã đá văng tên trung úy sói xám sang Ai cập sau khi hắn thôi miên Goku (đoạn này xuất hiện trong Dragon Ball tập 7, NXB Kim Đồng).
Tách đôi trái đất: đấm mạnh xuống đấm trái đất tách ra làm đôi. (Tớ rất thích đoạn Arale và Obotchaman “tâm sự” bằng cách này ở tập 14)
Cú húc đầu: Khi mục tiêu ở trên ko, Arale lấy đà và nhảy lên và húc đầu vào mục tiêu làm cho nó bay đi vài trăm dặm.
“Chiêu Hắt xì”: lấy hơi rồi hét ra đằng miệng, sức công phá rất mạnh (như đại bác)
Dr.Slump
Tiến sĩ Slump là một nhà phát minh thiên tài nhưng hơi khùng khùng của làng Chim cánh cụt. Ts Slump có thể trở thành một người cao lớn, đẹp trai. và khi đó ông khá giống với Tony Stark, tác giả của Người sắt (Iron man), một truyện siêu nhân hư cấu. Nhưng thú vị là điều này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn, khoảng 3 phút.

Boco
Nhóc Boco có mái tóc màu xanh, có cánh giống như một tiểu thiên sứ. Boco xuất hiện ở nhà Slump sau một chuyến du lịch về quá khứ. Sau một thời gian sống tại nhà Ts Slump, Boco đột nhiên nhả tơ, tạo kén và thêm một Boco nữa xuất hiện. Boco có thể ăn mọi thứ đặc biệt thích ăn kim loại nhưng lại ko ăn được cao su. Boco có thể phóng ra tia sóng (giống như điện) từ cặp ăngten trên đầu. Ngôn ngữ của Boco nghe như là “pupipopipi” (oa oa di di) và chỉ có Arale mới hiểu được (sau này thêm thằng nhóc Turbo nữa).
Boco chính là một thiên thần được Chúa gửi xuống Trái đất nhằm ngăn chặn sự phát triển loài người (???). Nhưng Boco lại ko hề nhớ đến nhiệm vụ của mình, có lẽ là do ảnh hưởng về thời gian sau cuộc thám hiểm quá khứ của Ts Slump và Arale. Sau khi nhận thấy Boco đã quên nhiệm vụ thì Chúa đã quyết định tự tiêu diệt loài người. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy cuộc sống ở làng Chim cánh cụt, Chúa đã đổi ý đồng thời xóa bỏ luôn nhiệm vụ của Boco.
Midori Yamabuki (cô giáo Yamasui)
Yamasui là cô giáo xinh đẹp của Arale và cũng là cô gái trong mộng của Ts Slump. Sau một thời gian dài yêu đơn phương và có những hiểu lầm ngớ ngẩn, trong một lần cô giáo đến nhà chơi Ts Slump đã lẩm bẩm thổ lộ với cô ấy và thật bất ngờ cô ấy đã đồng ý ngay lập tức. Họ đã cưới nhau trong phần sau của truyện.

Turbo Norimaki (bé Turbo)
Turbo là con trai đầu lòng của Ts Slump với cô giáo Yamasui. Tên của bé Turbo dường như bắt nguồn từ Turbomaru, tên con chó của tác giả trong thời gian này. Turbo đã gần như bị đâm chết bởi người ngoài hành tinh khi cánh của phi thuyền va vào. Nhưng sau đó, họ đã cứu sống đươc Turbo và cũng từ đây Turbo có siêu năng lực như là: bay, dùng siêu năng lực để di chuyển đồ vật hay dịch chuyển tức thời (giống như Songoku í). Ngoài ra, Turbo cũng là một thiên tài về sáng chế, vượt xa cả bố mình.
Obotchaman
Obbotchaman cũng là một một robot. Cậu được ông tiến sĩ nhiều tham vọng Mashirito chế ra dựa trên cấu tạo của Arale nhưng lại là con trai. Tên ban đầu của Obot là “người máy kẹo sữa số 4″. Mục đích của Ts Mashirito là tiêu diệt Arale để thống trị thế giới. Nhưng sau khi tiếp xúc với Arale, Obot thấy cô ko như những gì cậu tưởng tượng nên đã đổi ý. Sau khi bị tiến sĩ Mashirito đuổi đi vì ko hoàn thành nhiẹm vụ, Obot đã đến ở gần nhà Ts Slump vì thật sự là cậu đã có tình cảm đặc biệt với Arale ngay từ lần gặp đầu tiên (Chết thật, người máy mà cũng lãng mạn quá). Không như Arale, Obot luôn ăn mặc lịch sự và rất lễ phép. Arale gọi cậu là Obotchiman-kun

Kon Kimidori 
Thuộc gia đình Kimidori, bố của Aoi Kimidori và Akane Kimidori
————————————————————————
Murasaki Kimodori 
Mẹ của Aoi Kimidori và Akane Kimidori. Bà là em gái của mẹ Đinh ba tấc
————————————————————————

Aoi Kimidori 
Cô con gái lớn của gia đình Kimidori, bán hàng tại quán cà phê của gia đình.
————————————————————————
Akane Kimidori 
Akane Kimidori là con gái út, học cùng Arale. Arale luôn gọi cô là Akane – chin thay vì Akane – chan.
Nhìn chung là chỉ có Akane là hay xuất hiện trong truyện.

Kurikinton Soramame 
Gia đình Soramame có 4 thành viên. Ông bố là Kurikinton Soramame,chủ hiệu cắt tóc Đậu tằm. Ông có câu quảng cáo: “Có kiện thì gặp Bao công-Muốn đi cắt tóc gặp ông đâu tằm”. Ông trông giống như đạo diễn diễn viên điện ảnh Mĩ Clint Eastwood.
————————————————————————
Mame Soramame 
Mame Soramame mẹ của 2 anh em Taro, người luôn đội một cái mữ động vật giống Peasuke.
————————————————————————

Taro Soramame (Uma)
bạn trai xấu tính của Arale ở trường, người luôn cố tỏ ra sành điệu. Sau khi tốt nghiệp PTTH, Taro đã rở thành một viên cảnh sát (vì đã được phép mang súng và đeo kính đen bất cứ lúc nào).
————————————————————————
Peasuke Soramame (Đinh ba tấc) 
Peasuke Soramame (Đinh ba tấc) là em trai của Taro và luôn đội một cái mũ hình con vật. Bạn học cùng lớp với Arale.

Tsuruten Tsun
Gia đình Tsun (Gia đình họ Trích): đến từ Trung Quốc sau khi du thuyền thám hiểm mặt trăng của họ bị hỏng và rơi xuốn làng Penguin.
Tsuruten Tsun (Trích Hạc Thiên) là ông bố, tác giả của cái phi thuyền bị rơi ở làng Penguin. Ông cũng là một nhà phát minh như Ts Slump nhưng về tính nết thì xấu tính hơn nhiều. Tuy già rồi nhưng rất hay tán gái và là nơi để vợ và cô con gái trút cơn giận.
————————————————————————
Tsúntunodanoteiyugo Tsun
Tsúntunodanoteiyugo Tsun (Trích Cật Giác Điền Dã Di Du Hào): bà mẹ, là một người rất giỏi Kungfu. Rất hay đánh ông chồng mỗi khi ông giở thói “dê già”.
————————————————————————

Tsururin Tsun 
Tsururin Tsun (Trích Hạc Lân): con gái. Hạc Lân rất giỏi võ, ngoài ra cô còn có siêu năng lực, cô có thể bay lơ lửng, di chuyển đồ vật, dịch chuyển tức thời. Sau đó, Hạc Lân bắt đầu hẹn hò với anh Uma.
————————————————————————
Tsukútun Tsun 
Tsukútun Tsun (Trích Đột Cật): con trai, rất giỏi kungfu (bao gồm cả taijiquan). Mặc dù lúc bình thường thì ko mạnh bằng Arale hay cặp Boco nhưng khi giận dữ thì có thể mạnh hơn cả hai. Không hiểu vì một lí do gì mà hễ cứ bị con gái chạn vào là anh biến thành con hổ cho đến khi chạm vào một người con trai. Sau này, anh bắt đầu hẹn hò với Akane.

Tiến sĩ Mashirito
Tên này có lẽ bắt nguồn từ tên Kazuhiko Toriyamaishima (đọc ngược), người biên tập của tác giả lúc bấy giờ. Vẻ bề ngoài của ông tiến sĩ này khá giống với sếp của tác giả. Tiến sĩ Mashirito là địch thủ của tiến sĩ Slump. Ông là cha đẻ của Obotchaman, cũng như nhiều người mấy Kẹo sữa khác. Ông có tham vọng thống trị thế giới nên đã tạo ra các người mấy để tấn công Arale vì ông cho rằng Arale là một nhân vật nguy hiểm, nhưng chưa một lần thành công.
Suppaman
Một nhân vật đến từ hành tinh khác. Suppaman là “siêu nhân”, anh “mạnh hơn kiến, nhanh hơn rùa và có thể nhảy qua một vũng nước nhỏ một cách dễ dàng”. Suppaman ko có sức mạnh siêu nhiên hay sự phán đoán về công lý. Anh thay đổi quần áo trong các trạm điện thoại công cộng sau khi ăn một quả ô mai.

Đại vương Nikochan 
Đại vương Nikochan (Niksan) và cận vệ : đến từ hành tinh Niksan xa xôi với âm mưu thôn tính địa cầu nhưng ko thành. Bụng lại ở trên đầu nên khi đói thì kêu “đói đầu quá, đói đầu quá”. Trên đầu có 2 cái ăng ten nhỏ và lỗ mũi nằm ở trên đócòn hai tai thì lại ở dưới chân. Ông ta là một tên ngốc và hay cáu gắt. Còn cận vệ thì thông minh và hiểu chuyện hơn đại vương của mình.
Toriyama
Toriyama: tác giả của truyện, ông thường xuyên xuất hiện trong truyện trong bộ dạng một con chim (Tori trong từ Toriyama nghĩa là chim), robot hoặc một người mang mặt nạ. Điều này làm cho Dr. Slump càng trở lên độc đáo. Một nhân vật khác cũng xuất hiện trong truyện đó là Matsuyama, cộng sự của tác giả.


Translator: heomy113, binhan92
Timer: buu
Edit: binhan92
Kara: binhan92


Lưu ý: Chắc chắn bộ này sẽ không thể full được, có tập thì làm tập đó thôi. Các tập có note “vào kho” có nghĩa là đã vào kho Yumei, chỉ Yumei-mem và Yumei-Doante vào thôi

Lưu ý: Dr slump như doraemon nên mỗi tập hầu như ko liên quan đến tập trước, và có tập nào làm tập đó ko thể liên tục đc
- Bạn nào muốn tham gia dịch yahoo the_handsome_man2005 hoặc gửi tin nhắn ở forum. Yêu cầu: yêu thích bộ phim, có thể dịch nhanh từ sub trung hoặc nghe tốt tiếng trung hoặc Nhật
Download
Tập 001: Arale ra đời! – Arale đến trường!
Fshare
Tập 002: Biết chọn môn nào đây? – Thiếu sót…
Fshare
Tập 003: Thám hiểm bằng ván trượt thời gian – Trứng con gì?
Fshare
Tập 004: Con trai? Con gái? – Bé Gatchan làm việc!
Fshare
Tập 005: 
Bạn của tôi là chú gấu!! – Phát minh mơi! Khẩu súng phóng to – thu nhỏ
FshareTập 006: Giáo viên đến nhà – Arale bị bắt cóc!
Fshare
Tập 007Fshare
Tập 008
Fshare
Tập 009
Fshare
Tập 010: Aah, Trái Đất SOS!!
Fshare
Tập 011

Fshare
Tập 012
Fshare
Tập 049: Akiko! Robot bảo mẫu!

Tập 063: Câu chuyện mới về Ngưu Lang Chức Nữ
Movie 1: Hello, đảo kỳ lạ!

Chia sẻ :

0 nhận xét: